Thông tin liên hệ
- 0903 177 877
- hotro@xecung.com.vn
12h trưa 26/7, hàng xe kéo dài khoảng 200 mét trước chốt số 5 (cầu Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội) cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn, thời điểm này xảy ra ùn ứ nhẹ.
Mặc dù thời tiết nắng, nóng nhưng lực lượng CSGT vẫn căng mình làm việc, phân luồng xe qua chốt để tránh ách tắc.
Đối với các xe chưa có giấy "luồng xanh" do Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp, lực lượng CSGT kiên quyết yêu cầu tài xế quay đầu trở lại ngay lập tức để tránh tắc nghẽn. Các xe có "giấy nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên luồng xanh" được CSGT hướng dẫn vào làm các thủ tục kiểm tra, khai báo y tế, sau đó tiếp tục hành trình vào hoặc đi qua Thủ đô Hà Nội.
Tại chốt số 5 cầu Phù Đổng, trưa và đầu giờ chiều nay nắng nóng gay gắt nên sau khoảng 30 phút phân luồng, điều tiết các phương tiện qua chốt dưới lòng đường, Thượng uý Nguyễn Quốc Huy tạm ra bóng cây tránh mát và sau đó có đồng đội ra hỗ trợ.
Ghi nhận của PV từ 13h30 phút đến 15h20 phút, tại chốt số 5 cầu Phù Đổng giao thông thông thoáng, không còn xảy ra tình trạng ùn tắc. 2 ngày trước đó, tại chốt chặn này thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.
Tại chốt số 5, trong khoảng gần 4 tiếng PV ghi nhận có 2 xe cứu thương lưu thông qua đây. Phương tiện này được ưu tiên lưu thông.
Chở hàng từ Bắc Ninh về Hưng Yên nhưng không có giấy "luồng xanh" bị CSGT yêu cầu quay đầu, tài xế Hoàng Văn Dương (28 tuổi, quê Thanh Trì, Hà Nội) gọi điện về công ty yêu cầu hỗ trợ, xin giấy "luồng xanh". "Đi cũng không được mà về cũng không xong, giờ không biết phải làm thế nào...", tài xế Dương buồn bã nói.
Đối với các xe đã có "luồng xanh" do Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp các tài xế, người trên xe sẽ vào chốt để kiểm tra, khai báo y tế, trình giấy xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 và quét mã QR.
15h45 ngày 26/7, mặc dù giao thông tại chốt số 5 cầu Phù Đổng thông thoáng, nhưng 2 bên đường vẫn có hàng chục xe container đậu tại đây chờ giấy "luồng xanh" để có thể lưu thông qua Hà Nội. Đây chủ yếu là các xe vận chuyển hàng từ cửa khẩu Hữu Nghị, Tân Thanh (Lạng Sơn) vào các tỉnh phía Nam.
Tài xế Nguyễn Văn Gia (63 tuổi, quê Thái Bình, hiện sống tại Bình Thuận) điều khiển xe container từ Lào Cai về qua cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Tuy nhiên, ông không thể lưu thông qua Hà Nội tại chốt cầu Thăng Long do không có giấy "luồng xanh", nên tiếp tục di chuyển về cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn và dừng chân tại chốt số 5 cầu Phù Đổng vào chiều 25/7. Tài xế 63 tuổi chia sẻ, 15 ngày qua ông và tài phụ chỉ ăn mỳ tôm và lương khô cho qua bữa. Trong ảnh là số mỳ và lương khô mà ông để sẵn trên xe.
Nằm chờ giấy "luồng xanh" của công ty từ chiều qua đến nay, trong lúc rảnh rỗi tài xế Gia và người đồng hành là tài xế Nguyễn Văn Đằng (SN 1993, quê Thanh Hoá) "giết" thời gian bằng cách chơi game trên điện thoại. "Vì là xe container lại chở hàng đông lạnh nên xe nằm một chỗ như này ảnh hưởng rất lớn đến dầu chạy máy, điều hoà phải hoạt động liên tục để làm mát thùng hàng. Đi không được mà quay lại cũng không xong, nên chúng tôi đành phải nằm chờ giấy thông hành mà công ty gửi đến...", tài xế Gia chia sẻ.
Sau khoảng 1 -2 tiếng, tài xế Nguyễn Văn Đằng lại mở thùng lạnh để kiểm tra nhiệt độ bảo quản hàng. "Hôm nay nắng nóng nên hầu như phải bật điều hoà cả ngày làm mát hàng, hàng trong thùng container là rau lấy từ Lào Cai vận chuyển về cửa khẩu tại Tây Ninh sau đó sang Campuchia. Những chuyến hàng trước đó thường tôi và chú Gia mất khoảng 10 ngày cả đi lẫn về. Tuy nhiên, chuyến này đã 15 ngày nhưng vẫn đang nằm tại đây...", tài xế Đằng nói.
Để tiết kiệm dầu, khi kiểm tra thấy nhiệt độ trong thùng container đủ mát, tài xế Đằng tắt điều hoà. "Mỗi ngày công ty cho 400.000 đồng tiền ăn cho 2 người. Tuy nhiên, 15 ngày qua tôi và bác Gia chủ yếu ăn mỳ tôm và lương khô. Đặc biệt 2 ngày qua nằm chờ tại đây chưa được hạt cơm nào vào bụng vì hàng quán đóng cửa, 2 bác cháu lúc nào đói lại ăn mỳ hoặc lương khô...", tài xế Đằng chia sẻ.
Tài xế Lê Huy Công (SN 1979, quê Thanh Hoá) điều khiển xe đầu kéo chở hàng khô từ cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) về cửa khẩu Hoa Lư (Bình Phước), đậu xe tại chốt số 5 cầu Phù Đổng nằm chờ giấy "luồng xanh" 2 ngày qua. Anh cho biết, đến chiều nay tại chốt này đã hết ách tắc, còn 2 ngày qua các xe tắc kéo dài. Trong 2 ngày nằm chờ tại đây, tài xế Công chủ yếu ăn mỳ tôm, lương khô. Nam tài xế cho biết, chuyến hàng lần này của anh đã kéo dài 12 ngày nhưng vẫn chưa tới nơi bốc hàng, anh mong muốn Chính phủ sớm có những biện pháp thông thoáng đối với ngành vận tải hàng hoá.
Nguồn tin: https://soha.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn