Thông tin liên hệ
- 0903 177 877
- hotro@xecung.com.vn
VF e34 là chiếc ô tô điện đầu tiên của thương hiệu VinFast mở bán ở thị trường trong nước. Theo công bố của VinFast, hiện đã có 125 xe được bàn giao cho khách hàng.
Số lượng xe lăn bánh chưa nhiều, việc VinFast VF e34 chạy taxi càng hiếm hơn khiến người dùng trong nước dành sự quan tâm đặc biệt.
Mới đây, trên mạng xã hội, tài khoản Nguyễn.T.H đã đăng tải hình ảnh VinFast VF e34 dán decal của một ứng dụng taxi, đi kèm bài chia sẻ về việc sử dụng chiếc xe điện trong 24h chạy xe tại Hà Nội. T.H cho biết, tổng số kilomet chiếc xe đi được là 205km khi dung lượng pin xe từ 98% xuống còn 7% sạc 1 lần.
Chiếc xe điện VF e34 chạy thử taxi 1 ngày tại Hà Nội. (Nguồn ảnh: Nguyễn T.H)
Về chi phí, người này tính, tổng quãng đường trong 1 ngày chở khách là 127km, theo giá cước taxi khoảng 11.500 đồng (sau thuế), có thể thu được 1.450.000 đồng (chưa tính tiền tip của khách).
Sau khi trừ đi mức phí phải trả cho ứng dụng taxi là 290.000 đồng, tiền nạp pin (147.000 đồng) và thuê pin/ngày (60.000 đồng/ngày), tiền công 1 ngày còn lại là 953.000 đồng.
Người này tính, với xe xăng đi cùng quãng đường mà xe điện VinFast đã đi trong ngày qua là 205km thì cần khoảng 16 lít xăng (điều kiện xe đi trong phố), tương đương 400.000 đồng.
Trừ chi phí ứng dụng và tiền xăng, tiền công 1 ngày của tài xế còn 760.000 đồng. Mức này hiện đang thấp hơn so với tiền công nếu chạy bằng xe điện VF e34.
Rất nhanh chóng, bức ảnh và chia sẻ của Nguyễn T.H nhận được nhiều sự quan tâm, nhận được hàng nghìn lượt like, bình luận sau vài giờ đăng tải gây xôn xao trong cộng đồng mạng yêu xe thương hiệu VinFast.
Ngoài quan tâm đến chất lượng chiếc xe điện, không ít người dùng chú ý đến chi phí sử dụng VinFast VF e34 khi chạy dịch vụ, liệu có rẻ hơn xe xăng cùng tầm giá như Toyota Vios, Hyundai Accent... hay không.
"Thời buổi xăng tăng giá chóng mặt thế này, anh em chạy dịch vụ bằng tô điện có khi lại là phương án hay", tài khoản Thanh Tú bình luận trên mạng xã hội.
Tuy nhiên, có người cho rằng, việc chạy dịch vụ thì phải luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách trong khi số kilomet của chiếc xe không phải là không có hạn chế nhất định. Phản biện lại ý kiến này, đa phần ý kiến cho rằng, mỗi ca làm việc, tài xế hoàn toàn có thể chủ động sạc pin mà không quá lo về vấn đề quãng đường, chưa kể, các trạm sạc cũng đã "mọc" lên ở rất nhiều nơi.
Về chi phí sử dụng chiếc xe điện có tiết kiệm hơn xe xăng hay không, tuy còn cần nhiều trải nghiệm hơn nhưng những phản hồi ban đầu khá tích cực.
Trước đó, vị khách ở Hải Phòng từng chia sẻ với báo giới, anh sử dụng gói thuê pin 657.500 đồng cho 500km/1 tháng. Nếu chia nhỏ ra hết 1.315 đồng/km. Người này tính toán, chi phí sử dụng VinFast VF e34 sẽ ngang xe xăng cùng phân khúc hạng B+.
VinFast VF e34 có quãng đường di chuyển 285km.
VinFast cho biết, chiếc xe điện sử dụng bộ pin lithium cho quãng đường di chuyển 285 km, công suất môtơ điện gắn ở cầu trước đạt công suất 147 mã lực, mô-men xoắn 242 Nm. Bên cạnh phí thuê pin, người dùng cần chi trả phí sạc xe.
Nếu sạc tại nhà, người dùng sẽ chi trả thêm tiền điện theo hóa đơn điện sinh hoạt hàng tháng. Nếu sạc xe tại các trạm sạc công cộng của VinFast sẽ phải trả chi phí là 2.834 đồng/kWh (chưa bao gồm VAT), tương đương đơn giá điện bậc 5 do Bộ Công Thương công bố ngày 20/3/2019.
Nếu pin đã sạc đầy nhưng xe vẫn chiếm vị trí sạc, khách hàng sẽ phải thanh toán thêm khoản phí 1.000 đồng/phút kể từ phút thứ 31 trở đi. Chi phí này được thanh toán cùng với phí thuê bao pin hàng tháng.
Đi kèm theo xe VF e34 là bộ sạc di động 2,2 kW để chủ xe sạc pin từ nguồn điện gia dụng. VinFast cũng cung cấp thêm bộ sạc treo tường 7,4 kW giá 9,4 triệu đồng cho các khách có nhu cầu lắp thêm tại nhà.
Nguồn tin: https://soha.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn