Thông tin liên hệ
- 0903 177 877
- hotro@xecung.com.vn
Theo thông tin PV VOV có được, Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức dừng phân phối mẫu xe đô thị hạng A – Brio tại thị trường Việt Nam.
Theo đại diện HVN, từ ngày 1/1/2022 các loại ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới tại Việt Nam phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 (Euro 5), trong khi Brio chỉ đạt tiêu chuẩn Euro 4 nên đây là một trong các yếu tố khiến hãng xe Nhật Bản tạm dừng bán mẫu xe này.
Hiện tại, HVN chưa có thông tin sẽ đưa mẫu xe hạng A này trở lại thị trường Việt Nam, hay thay thế bằng mẫu xe khác. Hãng xe Nhật Bản vẫn luôn nghiên cứu thị trường, nhu cầu của khách hàng để đưa về những mẫu xe phù hợp nhất với thị trường Việt Nam.
Chia sẻ với VOV.VN, một nhân viên kinh doanh của đại lý Honda ở Hà Nội cho biết, hiện tại các đại lý đều đã không còn Brio mới. Nếu muốn mua thì chỉ có xe đã qua sử dụng.
Cũng theo nhân viên kinh doanh này, đây là một mẫu xe khá kén khách của Honda do giá bán cao hơn các đối thủ cùng phân khúc nên khó cạnh tranh. Mà người tiêu dùng thì lúc nào cũng chú ý đến giá xe trước rồi mới tính đến các yếu tố khác.
Gia nhập thị trường xe Việt Nam vào năm 2019, Honda Brio được phân phối tại thị trường Việt theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 3 phiên bản G, RS và RS 2 màu; cùng giá bán từ 418 - 454 triệu đồng.
Ngay khi mới ra mắt, Honda Brio được khá nhiều người quan tâm khi phải lựa chọn cân nhắc trong phân khúc xe hạng A. Điều này được khẳng định khi mẫu xe này bán được tới 384 xe sau 2 tuần ra mắt tại thị trường Việt Nam.
Tuy nhiên, cũng giống một số mẫu xe khác của Honda, giá bán của Brio khiến nhiều người đắn đo khi quyết định và điều này đã trở thành một bất lợi trước các đối thủ cùng phân khúc ở thị trường Việt Nam. Chưa kể trang bị của Brio lại “nghèo nàn” hơn các đối thủ khác cùng phân khúc.
Theo thời gian, doanh số của Brio trong các tháng luôn thấp hơn các đối thủ rất nhiều và thường nằm ở vị trí gần cuối bảng xếp hạng xe đô thị hạng A bán chạy nhất.
Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số của Honda Brio trong các năm 2020 là 2.906 xe; năm 2021 là 2.870 xe và trong 6 tháng của nửa đầu năm 2022 đạt 1.936 xe - xếp thứ 4 trong phân khúc (5 mẫu xe: VinFast Fadil, Hyundai Grand i10, Kia Morning và Toyota Wigo).
Qua đây có thể thấy doanh số của Honda Brio qua các năm từ khi ra mắt tại Việt Nam đang giảm dần và sức cạnh tranh kém hơn so với các đối thủ.
Theo anh Nguyễn Thế Hùng – chủ một showroom kinh doanh ô tô tại Hà Nội cho biết, dù Honda Brio có cảm giác lái tốt, ngoại thất năng động, thể thao, nhưng giá bán của xe quá cao, trang bị lại ít ỏi hơn so với các đối thủ cùng phân khúc nên khó cạnh tranh. Ở thị trường xe cũ cũng khó bán hơn do ít người mua./.
Nguồn tin: https://soha.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn