Thông tin liên hệ
- 0903 177 877
- hotro@xecung.com.vn
VinFast mới đây đã công bố đầu tư vào ProLogium - công ty hàng đầu thế giới hiện nay về pin thể rắn. Tổng giá trị của khoản đầu tư không được tiết lộ nhưng ước tính lên đến hàng chục triệu USD, thông qua một công ty cùng Tập đoàn Vingroup.
Cùng với việc công bố đầu tư, VinFast cũng ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về một số thoả thuận chiến lược nhằm đảm bảo nguồn cung pin thể rắn cho xe điện VinFast. Cụ thể, phần lớn sản lượng từ nhà máy công suất 3 GWh của ProLogium (dự kiến đi vào hoạt động năm 2023) sẽ được cung cấp cho VinFast.
Ngoài ra, cả 2 có thể xem xét khả năng thành lập liên doanh sản xuất pin thể rắn tại Việt Nam.
Bà Lê Thị Thu Thuỷ, Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu cho biết thoả thuận này giúp VinFast nhanh chóng làm chủ nguồn cung ứng pin thể rắn, mang đến các sản phẩm xe điện với công nghệ pin tiên tiến cho người tiêu dùng.
VinFast sẽ sử dụng pin thể rắn của ProLogium từ năm 2024.
Đây có thể xem là thoả thuận mở rộng giữa VinFast và ProLogium ký kết hồi tháng 3/2021. Biên bản ký kết khi đó cho phép VinFast sử dụng các bằng sáng chế của ProLogium để sản xuất pin tại Việt Nam.
Cách đi của VinFast - đầu tư trực tiếp vào các công ty sản xuất pin, đồng thời ký kết thoả thuận "bao tiêu đầu ra" cũng là hướng đi được nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới hiện nay đang lựa chọn, trong bối cảnh nguồn cung pin đang bị thắt chặt trong khi giá nguyên liệu đầu vào liên tục tăng cao.
Pin thể rắn được xem là một trong những công nghệ hứa hẹn với những ưu điểm như độ an toàn cao, mật độ năng lượng lớn, khả năng sạc nhanh, tối ưu về trọng lượng, chi phí và tuổi thọ và tái chế dễ dàng.
Ngoài ProLogium, VinFast cũng đã công bố hàng loạt thoả thuận hợp tác với các startup về pin như StoreDot với công nghệ "siêu pin" hứa hẹn sạc đầy trong vòng 30 phút.
Hiện tại, VinFast đang trong lộ trình chấm dứt sản xuất xe sử dụng động cơ đốt trong để chuyển hoàn toàn sang xe điện vào cuối năm nay tại Việt Nam. Trong khi đó, hãng không bán xe xăng tại thị trường quốc tế.
Với việc đã cho ra mắt 2 mẫu xe điện tại thị trường quốc tế trong năm nay, tiếp đến là 3 mẫu xe khác, nhu cầu trang bị pin cho các mẫu xe của hãng sẽ là rất lớn. Pin chính là linh kiện tốn kém nhất trên mỗi chiếc xe điện – chiếm khoảng 1/3 giá thành sản phẩm. Do đó, việc tự chủ về nguồn cung pin là chiến lược quan trọng bậc nhất mà mọi nhà sản xuất lớn cần thực hiện.
VinFast tăng giá bán hai mẫu SUV điện VF 8 và VF 9 tại Việt Nam, bản cao cấp nhất gần chạm 1,64 tỷ đồng
Nguồn tin: https://soha.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn