Thông tin liên hệ
- 0903 177 877
- hotro@xecung.com.vn
Trong bước tiến đưa mình tới tầm thế giới, NIO mới đây đã chính thức bàn giao những chiếc sedan chạy điện NIO ET7 đầu tiên tới khách hàng tại quê nhà - Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc.
Từ lúc thành lập và qua nhiều lần ra mắt xe, lần bàn giao này của NIO ET7 được coi là bước tiến quan trọng của hãng xe điện Trung Quốc trước khi tiến tới loạt thị trường châu Âu khó tính - Hà Lan, Đan Mạch, Thụy Điện và thậm chí là cả Đức.
NIO ET7 mang tham vọng cạnh tranh với những hãng xe tên tuổi trong ngành xe.
Một trong những kế sách đặc biệt của NIO chính là việc hãng xe này triển khai các trạm đổi pin mà tại đó, các mẫu ô tô điện của hãng sẽ được thay pin bằng chu trình tự động do máy móc thực hiện. Với cách thức này, NIO đã thiết kế để các mẫu xe của mình có thể sử dụng chung một bộ pin.
Với NIO ET7, mẫu sedan này dùng chung nền tảng NT2.0 với mẫu SUV điện NIO ES7 và thậm chí là mẫu sedan nhỏ hơn - NIO ET5. Các mẫu xe này đều được trang bị bộ pin 100kWh tiêu chuẩn. Với NIO ET7, nhà sản xuất đã từng đề cập tới việc trang bị bộ pin dung lượng cao, lên tới 150kWh, đủ để chiếc xe đi được quãng đường lên tới 1000km trong một lần sạc đầy. Phiên bản thấp nhất sử dụng bộ pin 100kWh hiện đang được niêm yết mức giá 70.500 USD, tức hơn 1,6 tỷ đồng.
NIO ET7 là một trong những mẫu sedan có tính khí động học tốt nhất thế giới.
Đáng chú ý, NIO hạ quyết tâm cạnh tranh sòng phẳng với các ông lớn tên tuổi thế giới như Tesla, Mercedes. Một trong những minh chứng có thể thấy chính là việc NIO đang trang bị cho mẫu xe của mình khả năng tự lái.
Theo thông tin do nhà sản xuất cung cấp, NIO ET7 được trang bị cảm biến LiDAR cùng với 33 cảm biết các loại đặt quanh xe, phục vụ tính năng tự lái mà hãng sẽ yêu cầu người dùng trả phí hàng tháng. Tùy vào quy định địa phương, hệ thống tự lái của NIO ET7 có thể đạt cấp độ 2 hoặc hơn. Tuy nhiên, theo như những gì nhà sản xuất này hứa hẹn thì phải tới cuối năm nay thì người dùng mới có thể sử dụng tính năng tự lái của hãng.
Một số người có cơ hội trải nghiệm trước chia sẻ rằng NIO ET7 có thể tự động chuyển làn nhưng hoạt động còn chậm, cần nhiều cải tiến.
Trần kính của NIO ET7 có thể cản 99,9% tia UV.
Dù định vị là một mẫu xe hạng sang, NIO ET7 lại có công suất không kém gì các mẫu siêu xe từ Ferrari hay Lamborghini. Cụ thể, NIO ET7 sẽ được trang bị 2 động cơ điện cho tổng công suất 644 mã lực và 850Nm mô-men xoắn. Tuy công suất lớn nhưng vì đặc thù là một mẫu sedan chạy điện có kích thước và khối lượng lớn nên NIO ET7 chỉ có hiệu suất xếp vào hàng chấp nhận được nếu xét về tiêu chuẩn của một mẫu xe thể thao: Tăng tốc 0-100km/h trong 3,9 giây.
Ở một khía cạnh nào đó, NIO ET7 được xem là lời đáp trả từ Trung Quốc đối với những chiếc sedan điện hạng sang đầy công nghệ như Mercedes EQS sắp bán ở Việt Nam hay mẫu sedan xấp xỉ chụp năm tuổi - Tesla Model S. Tất nhiên, vì nghiêng về mặt sang trọng nên NIO ET7 sẽ không là đối thủ của mẫu xe điện thể thao như Porsche Taycan.
Ngoài trạm sạc pin, NIO cũng cho phép người dùng thuê pin thay vì mua.
Như đã nhắc tới ở trên, NIO tạo nét khác biệt với số đông nhà sản xuất khác ở việc hãng xe này có rất nhiều trạm đổi pin. Trên thực tế, Tesla đã từng có ý định đi theo mô hình đổi pin khi đã giới thiệu kế hoạch này từ hồi 2013 nhưng sau cùng đã bỏ dở vì Elon Musk cho rằng người dùng không hứng thú.
Dù vậy, NIO đã và đang theo đuổi "ước mơ" này và hiện đã mở được khoảng 800 trạm đổi pin tại Trung Quốc và cố gắng đạt con số 1300 tới cuối năm nay. Một số nhận định của người trong ngành cho rằng chỉ các hãng xe điện của nước ngoài tại Trung Quốc mới cần phải lo lắng về NIO, không phải các nhà sản xuất ở tại nước ngoài. Tuy nhiên, tương lai ra sao thì vẫn là một ẩn số.
Nguồn tin: https://soha.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn