Thông tin liên hệ
- 0903 177 877
- hotro@xecung.com.vn
Thời gian tới đây, thị trường Việt Nam sẽ đón nhận nhiều mẫu xe mới. Bên cạnh các thương hiệu lâu đời như Mitsubishi hay Volkswagen, các thương hiệu mới của Trung Quốc cũng xuất hiện, điển hình như Lynk & Co - thương hiệu trực thuộc tập đoàn xe Geely.
Theo một số nguồn thông tin không chính thức, Lynk & Co sẽ mang tới Việt Nam 4 mẫu xe, nổi bật trong đó phải kể tới mẫu crossover 01 thuộc phân khúc xe gầm cao hạng C, cạnh tranh với những mẫu như Mazda CX-5, Honda CR-V hay Ford Territory.
Lynk & Co 01 đã từng được Euro NCAP đánh giá mức độ an toàn năm 2021. Từ đó tới nay, Lynk & Co 01 chỉ trải qua các phiên bản nâng cấp nhẹ giữa vòng đời; do đó, kết quả Euro NCAP có thể sử dụng để tham khảo cho phiên bản sắp tới Việt Nam.
Bài kiểm tra an toàn Lynk & Co 01 2021 do Euro NCAP thực hiện.
Lynk & Co 01 là mẫu xe đầu tiên thương hiệu này mang tới châu Âu. Euro NCAP đã đánh giá mẫu xe này dựa trên 4 nhóm bài đánh giá, lần lượt là: Bảo vệ người lớn, Bảo vệ trẻ em, An toàn với người cùng tham gia giao thông, và Tính năng an toàn.
Phiên bản được đánh giá là 1.5 HEV, nhận kết quả tổng thể 5 sao.
Sau đánh giá, Euro NCAP nêu nhận định rằng khoang hành khách Lynk & Co 01 ổn định sau bài Thử Nghiệm Va Chạm Trực Diện Lệch Bên Phía Trước, đạt 15/16 điểm. Kết quả đánh giá trên hình nộm ở ghế lái và hành khách cho thấy chiếc xe bảo vệ tốt toàn bộ các khu vực trọng yếu trên cơ thể; đầu gối và đùi cũng được bảo vệ tốt, giúp kết quả bảo vệ hành khách từ khá trở lên. Kết quả này cũng tương tự với các hình nộm thuộc các kích thước và vị trí khác nhau.
Dữ liệu thu thập được từ bài kiểm tra cũng cho thấy chiếc xe hấp thụ xung lực tốt.
Kết quả phần đánh giá bảo vệ người lớn của Euro NCAP.
Trong bài Thử Nghiệm Va Chạm Trực Diện Toàn Bộ Phía Trước, Lynk & Co 01 bảo vệ tốt các khu vực quan trọng, đạt đánh giá từ khá trở lên.
Lynk & Co 01 đạt điểm tối đa ở phần đâm va phía bên hông. Trong bài kiểm tra đâm ngang hông, hành khách không bị xê dịch nhiều, túi khí trung tâm (đặt ở giữa hai ghế) đã bảo vệ tốt hành khách.
Trong bài thử nghiệm đâm từ phía sau, ghế và tựa đầu bảo vệ tốt cổ và đầu hành khách ở cả hàng ghế trước và hàng ghế sau.
Euro NCAP cũng cho biết rằng Lynk & Co 01 có hệ thống tự phanh sau va chạm, được trang bị để đề phòng tai nạn thứ cấp.
Phần cổ của hình nộm trẻ 10 tuổi đạt mức đánh giá khá.
Đối với hành khách là trẻ em, Euro NCAP đánh giá rằng các hình nộm mô phỏng trẻ em 6 và 10 tuổi đều được bảo vệ tốt trong các bài kiểm tra, duy nhất phần cổ của hình nộm 10 tuổi đạt mức khá.
Với bài va chạm bên hông xe, Lynk & Co 01 bảo vệ tốt các bộ phận quan trọng trên cơ thể và tiếp tục đạt điểm tối đa. Euro NCAP cũng đề cập rằng có thể tắt túi khí ở ghế phụ bên cạnh ghế lái để lắp ghế trẻ em ngồi ngược.
Bên cạnh bảo vệ người ngồi trên xe, Euro NCAP cũng đánh giá mức độ nguy hại của chiếc xe với người cùng tham gia giao thông. Euro NCAP đánh giá rằng trong tình huống va chạm với người đi bộ ở phía trước, nhìn chung chiếc xe an toàn, trừ phần cột A ở chân kính chắn gió quá cứng có thể gây hại khi đầu người đi bộ va vào.
Cản trước của chiếc xe không gây nguy hiểm tới chân của người bị va chạm ở mọi vị trí mà Euro NCAP đã kiểm tra. Tuy nhiên, Lynk & Co 01 có kết quả bảo vệ xương chậu không đồng đều khi ở một số bài kiểm tra nhận đánh giá kém.
Lynk & Co 01 có phanh khẩn cấp tự động, nhận diện được người đi bộ và người đi xe đạp.
Euro NCAP cho biết rằng Lynk & Co 01 trang bị tính năng Phanh khẩn cấp tự động (Autonomous Emergency Braking - AEB) mà có thể nhận diện người cùng tham gia giao thông như người đi bộ, người đi xe đạp và một số phương tiện khác.
Trong các bài Euro NCAP kiểm tra khả năng nhận diện người đi xe đạp, hệ thống hoạt động tốt và tránh được hầu hết các kịch bản. Với người đi bộ, hệ thống hoạt động ở mức khá. Euro NCAP cho biết rằng Lynk & Co 01 không có hệ thống tránh người đi bộ khi lùi.
Lynk & Co 01 được Euro NCAP đánh giá 5 sao.
Euro NCAP cho biết rằng Lynk & Co 01 có tính năng nhắc đeo dây an toàn và phát hiện hành khách, và đều là các trang bị tiêu chuẩn. Lynk & Co 01 cũng trang bị hệ thống giám sát người lái mà có thể phát hiện khi người lái mệt hoặc có hành vi lái nguy hiểm.
Video bài kiểm tra của Euro NCAP cũng cho thấy tính năng chống lệch làn hoạt động tốt, có thể nhẹ nhàng đánh lái đưa xe về làn hoặc không đi ra rìa đường.
Lynk & Co 01 cũng có thể xác định tốc độ tối đa, giúp người lái cài đặt tốc độ tối đa phù hợp. Tính năng Phanh khẩn cấp tự động hoạt động ở mức khá trong các bài kiểm tra, có thể tránh tai nạn trong nhiều kịch bản với các phương tiện khác.
Nguồn tin: https://soha.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn