Vi phạm bản quyền đe dọa tương lai doanh nghiệp nội dung số

Thứ bảy - 18/06/2022 00:38
Độ tuổi vi phạm nhiều nhất là 18 - 24 khi tỷ lệ sử dụng nội dung lậu lên tới 65%.

Theo một báo cáo mới đây của công ty dịch vụ phân phối Akamai và thủ Đô Multimedia, thị trường OTT sẽ tăng trưởng gấp 3 lần vào năm 2028. Việt Nam sẽ có 36 triệu người dùng tương ứng với khoảng 20% người dùng toàn Đông Nam Á. Đây là một dự báo cho thấy tiềm năng và cơ hội lớn của thị trường nội dung số Việt Nam.

Tuy nhiên, hãng này cũng cảnh báo lo ngại khi cho biết có tới 60% người dùng Việt truy cập vào các website có luồng nội dung lậu, vi phạm bản quyền . Theo hội Truyền thông số Việt Nam, báo cáo đã nếu ra thực trạng ở nước ta nhiều năm qua với con số thực sự đáng lo ngại.

"Thực tế ở Việt Nam người dùng vẫn có xu hướng thích dùng nội dung không có bản quyền hay nói đúng hơn là nội dung lậu. Việc này gây ảnh hưởng rất lớn đến các đơn vị cung cấp nội dung", ông Hoàng Đình Trung - Giám đốc Trung tâm Bản quyền số, Hội Truyền thông số Việt Nam cho hay.

Vi phạm bản quyền đe dọa tương lai doanh nghiệp nội dung số - Ảnh 1.

Vi phạm bản quyền đang đe dọa tương lai doanh nghiệp nội dung số. Ảnh minh họa.

Độ tuổi vi phạm nhiều nhất là 18 - 24 khi tỷ lệ sử dụng nội dung lậu lên tới 65%. Lý do cơ bản là các website lậu sẵn sàng cung cấp nội dung với giá rất rẻ hoặc thậm chí miễn phí chỉ để lấy người dùng.

  • Khoan sâu nghìn mét ở đáy đại dương, phát hiện thứ khiến nhà khoa học kinh ngạc

Ông Nguyễn Ngọc Hân - Tổng giám đốc CTCP truyền thông đa phương tiện Thủ đô nói: "Ví dụ những bộ phim gần đây, nhà sản xuất tốn hàng chục tỷ đồng để sản xuất. Nhưng khi đối tượng đánh cắp, ngay lập tức họ upload lên mạng xã hội và với một nội dung đó họ chỉ thu vài triệu đồng tiền quảng cáo. Như vậy, họ sẵn sàng vì cái lợi vài triệu đồng, hủy hoại cả tương lai của một đơn vị".

Theo các chuyên gia, vi phạm bản quyền là một bài toán mà chưa có một giải pháp triệt để nào, ngay cả những đơn vị có đầy đủ công cụ công nghệ cũng đang gặp khó.

Thống kê của bộ Thông tin và Truyền thông cho thấy thị trường OTT Việt Nam đã tăng gấp 4 lần so với năm 2020 lên gần 4 triệu người nhưng doanh thu của doanh nghiệp nội chiếm tỷ trọng rất nhỏ. Nếu vấn đề bản quyền và quản lý không được xử lý triệt để thì cơ hội lớn nhưng khả năng thành công của OTT nội lại không đáng là bao.

Xem thêm:

Tin liên quan

Chấm xe điện Mercedes EQS về Việt Nam năm nay: Đầu xe ấn tượng nhưng đuôi xe bị trừ điểm

Nguồn tin: https://soha.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Đăng tin xế cưng phí
Đăng tin bán xế

Có thể bạn quan tâm

Bạn cần tư vấn mua xe?

Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất để hỗ trợ bạn!

Thiết kế web chuẩn SEO
Đăng tin miển phí

Nhận tư vấn

Liên hệ quảng cáo Hổ trợ 24/7
Nhắn tin
Liên hệ quảng cáo Mr Anh
Nhắn tin
Liên hệ quảng cáo Minh Phát
Nhắn tin
xc
dịch vu kiem tra xe

Google ads

So sánh xe
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây