Thông tin liên hệ
- 0903 177 877
- hotro@xecung.com.vn
Cây xăng của Shell được cải tạo thành trạm sạc với cửa hàng đồ thiết yếu và đồ ăn đi kèm - Ảnh: Shell
Những chủ xe ghé thăm "cây xăng" của Shell trên đường Fulham phía tây nam London (Anh) có thể mua cà phê, nước ngọt, bánh kẹo hay thậm chí cả những vật dụng thiết yếu cơ bản như sữa và trứng.
Thứ duy nhất thiếu ở cây xăng này là... xăng. Từ tháng 1 năm nay, Shell đã chuyển hóa cây xăng cũ thành trạm sạc, nơi 10 cổng sạc nhanh đặt dưới hệ thống mái gỗ trang nhã được lắp đặt.
Với hơn 46.000 trạm xăng tại 80 quốc gia, Shell là công ty bán lẻ xăng dầu lớn nhất thế giới.
Trạm xăng tại Fulham nói trên là một trong những mô hình thử nghiệm của họ để chuyển đổi sang giai đoạn nơi xe điện trở thành xu thế.
Theo Shell, họ có khoảng 9.000 điểm sạc như điểm tại Fulham và 95.000 điểm sạc không chuyên dụng, chẳng hạn như trong garage hay bãi đỗ văn phòng.
Một câu hỏi lớn đặt ra cho giới chủ mọi công ty đứng sau một trong 770.000 trạm xăng trên toàn cầu là trong kỷ nguyên xe điện, liệu có còn ai ghé thăm các cơ sở của họ khi thời gian sạc mất hơn 30 phút?
Liệu có mô hình kinh doanh nào cho phép người dùng sạc tại nhà, văn phòng hay trung tâm mua sắm hay không? Liệu những địa điểm đẹp mà họ thu được để xây dựng trạm xăng liệu có còn giá trị?
Ưu điểm của những trạm sạc như thế này là thời gian sạc nhanh hơn hẳn tại nhà khi chỉ dao động trong khoảng 30 phút. Số tiền người dùng bỏ ra cho mỗi lần sạc rơi vào khoảng 35 bảng - Ảnh: Shell
Khi mà việc sạc xe điện không nhanh chóng và đơn giản như đổ xăng, các cây xăng phải mang lại những giá trị thực tiễn hơn cho khách hàng. Mô hình như tại Fulham có vẻ khá hợp lý, hoặc như trường hợp cây xăng lai trạm sạc của Shell tại Tampines, Singapore cũng là một ý tưởng hay.
Tại cây xăng gần sân bay của Singapore này, hãng có 14 bơm xăng, 2 cổng sạc, cửa hàng McDonald’s đi kèm, trạm rửa xe và cả bàn ghế tiện nghi để người dùng nghỉ ngơi hít thở khí trời khi sạc lại xe.
Shell, trong thời gian qua, đang rất tất bật trong việc tạo dựng các mối liên hệ mới với các chuỗi đồ ăn nhanh và cà phê trên toàn cầu. Liệu những bước đi đầu tiên của họ có đem lại thành quả về lâu về dài? Câu trả lời cho câu hỏi trên có lẽ sẽ xuất hiện chỉ trong khoảng 10 - 15 năm nữa.
Nguồn tin: https://soha.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất để hỗ trợ bạn!