8 cách tự nhiên giảm đau mỏi chân khi tập luyện

Thứ sáu - 20/05/2022 05:57
Sau khi chơi một môn thể thao hoặc trong quá trình tập luyện có thể dẫn đến đau mỏi chân với cảm giác châm chích khó chịu… Một số biện pháp khắc phục tại nhà có thể giúp giảm sự khó chịu này.
8 cách tự nhiên giảm đau mỏi chân khi tập luyện
Liên hệ quảng cáo Hổ trợ 24/7
Nhắn tin
Liên hệ quảng cáo Mr Anh
Nhắn tin
Liên hệ quảng cáo Minh Phát
Nhắn tin
Đăng tin xế cưng phí
Đăng tin bán xế

1. Chườm nước nóng giúp giảm đau mỏi chân

Chườm nước nóng có thể giúp tăng cường lưu lượng máu đến chân và thư giãn các cơ mệt mỏi. Bạn chỉ cần nhúng khăn vào nước nóng 50-60 độ C và đặt lên đôi chân đang đau mỏi của mình, cho đến khi nguội đến nhiệt độ phòng. Lặp lại nó một vài lần.

2.Dùng tinh dầu

Dầu khuynh diệp có tác dụng làm mát cơ và giúp giảm viêm , giảm đau. Tương tự, dầu đinh hương cũng có đặc tính chống viêm giúp giảm mệt mỏi và giảm đau chân. Thêm bất kỳ loại tinh dầu nào trong số các loại tinh dầu này vào nước nóng và ngâm chân trong khoảng 15 phút. Rửa sạch chân bằng nước thường.

Các nguyên nhân khác của đau mỏi chân bao gồm gắng sức do hoạt động quá sức, thiếu hụt dinh dưỡng, đi giày dép không thoải mái, viêm khớp, béo phì…

8 cách tự nhiên giảm đau mỏi chân khi tập luyện - Ảnh 1.

Khi tập luyện có thể khiến chân bị đau mỏi

3. Muối Epsom

Trộn một thìa muối Epsom và muối nở vào nước ấm rồi ngâm chân trong 15 phút. Muối Epsom giải độc cơ thể và thư giãn các cơ. Mặt khác, baking soda (muối nở) có đặc tính chống viêm, giúp giảm bớt cảm giác mệt mỏi.

4. Giấm táo

Giấm táo (ACV) chứa các đặc tính giúp loại bỏ mọi vi khuẩn. Bạn có thể nhúng chân vào nước nóng có pha nửa cốc giấm táo. Hoặc có thể pha một thìa ACV vào một cốc nước và uống mỗi ngày vào buổi sáng.

5. Liệu pháp lạnh

Đây cũng là liệu pháp được sử dụng để giảm viêm và sưng gây đau. Đặt một miếng gạc lạnh lên khu vực bị ảnh hưởng trong vài phút và loại bỏ. Nó có thể làm giảm tạm thời hoạt động của dây thần kinh, từ đó có thể giảm đau. Đảm bảo rằng bạn không tạo áp lực quá nhiều lên chỗ đau.

8 cách tự nhiên giảm đau mỏi chân khi tập luyện - Ảnh 2.

Chườm lạnh giúp giúp đau mỏi chân.

6. Trà bạc hà

Ngâm một vài túi trà bạc hà trong nước nóng trong 4-5 phút, rồi ngâm chân vào đó. Làm điều này trong 15 phút giúp giảm đau.

  • 3 thói quen buổi sáng có thể phá vỡ giấc ngủ vào ban đêm: Nhiều người mắc mà không biết

  • Bài tập thể dục giảm stress ngoài giờ làm việc

  • Tập thể dục rất tốt nhưng làm thêm việc này thì lợi ích tăng gấp bội: Bạn đã biết chưa?

7. Nước cỏ cà ri

Ngâm một thìa hạt cỏ cà ri (hay còn gọi là methi) trong hai cốc nước và để qua đêm. Uống hỗn hợp này vào buổi sáng khi bụng đói để tận dụng những lợi ích của nó. Các chất chống oxy hóa và đặc tính chống viêm trong cỏ cà ri giúp giảm đau.

8. Thực phẩm chứa vitamin D

Hàm lượng vitamin D thấp trong cơ thể cũng khiến bạn dễ bị đau cơ. Ăn một chế độ ăn giàu vitamin D có thể giúp bạn duy trì xương và cơ khỏe mạnh.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D. Thực phẩm giàu vitamin D tốt nhất bao gồm cá hồi, cá mòi, thịt đỏ, lòng đỏ trứng, ngũ cốc ăn sáng, nấm, sữa đậu nành, bột yến mạch và dầu gan cá.

(Theo thehealthsite)

Nguồn tin: https://soha.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Đăng tin xế cưng phí
Đăng tin bán xế

Có thể bạn quan tâm

Bạn cần tư vấn mua xe?

Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất để hỗ trợ bạn!

Thiết kế web chuẩn SEO
Đăng tin miển phí
vangvn.org/

Nhận tư vấn

Liên hệ quảng cáo Hổ trợ 24/7
Nhắn tin
Liên hệ quảng cáo Mr Anh
Nhắn tin
Liên hệ quảng cáo Minh Phát
Nhắn tin
xc
dịch vu kiem tra xe
So sánh xe
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây