So sánh này cho thấy BMW 5-Series 2024 rõ ràng là bản đập đi xây lại hoàn toàn của đời cũ

Thứ tư - 31/05/2023 03:26
Thế hệ thứ 8 của BMW 5-Series đã chào sân trong tuần trước với công nghệ vượt trội người tiền nhiệm, vậy nhưng còn thiết kế thì sao?
So sánh này cho thấy BMW 5-Series 2024 rõ ràng là bản đập đi xây lại hoàn toàn của đời cũ
Liên hệ quảng cáo Hổ trợ 24/7
Nhắn tin
Liên hệ quảng cáo Mr Anh
Nhắn tin
Liên hệ quảng cáo Minh Phát
Nhắn tin
Đăng tin xế cưng phí
Đăng tin bán xế

Khi BMW công bố thông tin về 5-Series 2024 vào tuần trước, chắc hẳn ai cũng nhận ra ngay mẫu sedan hạng sang cỡ trung nay đã tân tiến và hiện đại hơn đáng kể về công nghệ so với người tiền nhiệm.

Thiết kế xe, nói một cách công bằng, không hề gây tranh cãi như các đàn anh cỡ lớn như 7-Series và XM (vì BMW không dám mạo hiểm với một trong những chủ lực doanh số của mình), thế nhưng liệu khác biệt về lớp áo ngoài có đủ lớn để khiến người dùng chi tiền thay thế bản cũ? Ta có thể tham khảo so sánh 2 phiên bản điện hóa thuộc diện cao cấp của xe là 530e (đời cũ) và i5 M60 (đời mới) dưới đây để có cái nhìn chính xác.

So sánh này cho thấy BMW 5-Series 2024 rõ ràng là bản đập đi xây lại hoàn toàn của đời cũ - Ảnh 1.

Đầu tiên, phải nói 530e bản facelift 2020 vẫn mang thiết kế khá hiện đại và hợp thời, vượt xa BMW 5-Series đời 7 nguyên bản (ra mắt vào 2016). Tuy vậy, so với vóc dáng của BMW 5-Series 2024, bộ khung trên thật sự kém xa cả về tỉ lệ kích thước, độ trang nhã, hiện đại hay tính phong cách.

Đầu xe BMW 5-Series 2024 nhìn phức tạp hơn trước đáng kể với các đường gân nổi được bổ sung tại cản trước và ca pô. Tản nhiệt có lớn hơn một chút nhưng còn xa mới tới ngưỡng quá đà như đàn anh 7-Series.

Quan sát trực diện hông thế hệ mới, có thể nhận ra ngay mũi xe đã được nâng lên cao, thẳng hơn so với bản cũ. Mâm xe vừa có đường kính lớn hơn, vừa có thiết kế tinh xảo hơn và giúp mang lại cảm giác ca pô xe dài hơn trước (dù thực tế không phải vậy), qua đó tạo ra dáng đứng bề thế và thể thao hơn cho mẫu sedan.

Dù vậy, cũng phải nhìn nhận khu vực này được làm tốt hơn hẳn trước đây khi các bề mặt được gọt giũa phẳng phiu, mềm mại hơn và nhờ vậy kết hợp hài hòa với các yếu tố như tay nắm cửa ẩn cũng như đầu/đuôi xe. Các đường gân nổi giờ đây bị hạn chế rõ rệt. Nếu có một điểm trừ, đó có lẽ là số 5 mới tại đuôi cửa sổ vừa được thêm vào mà ta có thể quan sát được ở một số góc chụp.

Tại đuôi xe, BMW một lần nữa lại bỏ thiết kế đèn hậu hình chữ L mà họ đã từng khai tử rồi lại sử dụng lại. Thay vào đó, giao diện đèn pha ngang, mảnh hợp thời hơn được sử dụng (dù không nối liền 2 bên). Tuy vậy, thay đổi này cùng nâng cấp chung cho toàn khu vực lại vô tình khiến phần đuôi xe trở nên thiếu cá tính hơn rõ rệt so với người tiền nhiệm có từng khu vực "đâu ra đó".

Cuối cùng, khi bước chân vào nội thất xe, không quá khi nói rằng dù có nhìn bằng nửa con mắt ta cũng nhận ra ngay đâu là thế hệ mới. Kích thước màn hình được phóng to đáng kể (tối đa 12,3 inch sau vô lăng và 14,9 inch tại trung tâm táp lô) cùng giao diện không viền là hợp thời hơn rõ ràng. Giao diện các bề mặt táp lô và cửa cũng được làm lại hiện đại hơn, tương tự là khu vực cụm điều khiển trung tâm.

BMW 5-Series 2024 sẽ chính thức mở bán từ cuối năm nay với biểu giá chi tiết từng khu vực công bố vào thời điểm đó.

Xem thêm:

Tin liên quan

Hyundai Creta lắp ráp trong nước về đại lý, giữ nguyên trang bị và giá bán

Nguồn tin: https://soha.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Đăng tin xế cưng phí
Đăng tin bán xế
So sánh xe
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây