Thông tin liên hệ
- 0988 80 13 80
- hotro@xecung.com.vn
Quay trở lại thời gian đầu năm nay, khi VinFast "chào sân" các mẫu xe điện mới của mình tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022, bà Lê Thị Thu Thủy, Giám đốc VinFast Toàn cầu, đã đưa ra một thông báo về kế hoạch tương lai của VinFast và khiến nhiều người chú ý tới. Đó là thông báo về việc hãng xe Việt sẽ dừng sản xuất các mẫu xe sử dụng động cơ xăng từ cuối năm nay, 2022.
Ngay sau khi phát đi thông báo, nhiều người đã đưa ra các bình luận xoay quanh quyết định này của VinFast. Một trong những căn cứ có thể giúp làm sáng rõ quyết định này của VinFast có lẽ thấy được qua chia sẻ mới đây của Giám đốc Tài chính của Volkswagen trên Bloomberg.
Mẫu xe điện Porsche Taycan (trong ảnh) là một trong những mẫu xe bán chạy hàng đầu thuộc tập đoàn Volkswagen.
Cách đây ít hôm, Bloomberg đã có một bài viết thông tin rằng một vài mẫu xe điện của các hãng xe trực thuộc Volkswagen hiện đã có đủ lượng đặt cọc cho toàn bộ năm 2022, tức là nếu như bây giờ muốn mua xe thì phải đặt cọc và chờ tới năm 2023.
Điều này, trên thực tế, có thể lại khiến cả tập đoàn lo lắng đôi chút khi vấn đề về nguồn cung chíp bán dẫn vẫn đang bị xáo trộn, chưa kể tới việc Volkswagen hiện đang phải đóng cửa một số nhà máy do vấn đề nóng giữa Nga và Ukraine.
Thương hiệu Volkswagen mới cho ra mắt mẫu mini-bus chạy điện ID.Buzz (trong ảnh).
Trao đổi với Bloomberg, ông Arno Antliz, Giám đốc Tài chính của Volkswagen, cho hay rằng lợi nhuận từ các mẫu xe điện đang dần tiến tới mức của các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong. Điều thú vị là khoảng cách lợi nhuận này đang có tiến trình nhanh hơn so với dự tính trước đó.
Ông Antliz cho biết: "Chúng tôi thấy quy mô tăng lên, biên lợi nhuận tốt hơn, và nhu cầu lên cao. Ban đầu, chúng tôi dự tính rằng sẽ cần 2 hoặc 3 năm để lợi nhuận của xe điện tiến ngang tới xe sử dụng động cơ đốt trong."
VinFast VF8 là mẫu SUV điện nằm cùng phân khúc với Tesla Model Y - mẫu xe điện luôn lọt Top bán chạy nhất toàn thế giới.
Trong năm qua, doanh số xe điện (bao gồm xe thuần điện và xe lai điện sạc ngoài) đã tăng trưởng tới hơn 80%, đạt doanh số khoảng 762.000 chiếc. Trên thực tế, tăng trưởng của Volkswagen nằm trong đà tăng của cả thế giới.
Theo con số mà Cơ quan Năng lượng Quốc tế (International Energy Agency - IEA) công bố thì cả năm 2021, các hãng xe trên thế giới bán được khoảng 6,6 triệu chiếc xe điện, hơn gấp 2 lần so với con số 3 triệu của năm 2020, và gấp khoảng 3 lần so với con số 2,2 triệu chiếc của năm 2019.
Bảng tổng hợp thời gian một số hãng xe chuyển đổi toàn bộ sang dòng xe thuần điện.
Từ chia sẻ của vị Giám đốc Tài chính Volkswagen và xu hướng tăng trưởng của xe điện toàn cầu, có thể thấy rằng xe điện đang là một sân chơi đầy tiềm năng, béo bở với các nhà sản xuất xe trên toàn thế giới.
Định hướng chuyển đổi làm xe xăng sang làm xe điện cũng rất rõ ràng với đại đa số các hãng xe trên thế giới. Trước khi VinFast tuyên bố dừng sản xuất xe điện vào cuối năm 2022, Jaguar đã từng là hãng xe có kế hoạch chuyển đổi sớm nhất - vào năm 2025. Trong khi đó, các hãng xe có quy mô lớn hơn như Mercedes hay General Motors thì chọn mốc năm 2030; hoặc với Toyota, vốn được đánh giá là không mặn mà với xe điện, thì chọn mốc năm 2035.
Nguồn tin: https://soha.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất để hỗ trợ bạn!