Theo anh Trần Ngọc Phúc - đại diện thương hiệu Dongfeng tại Việt Nam chia sẻ: "
Lô xe Dongfenf T5 Evo của thị trường Việt Nam sẽ được vận chuyển cùng với lô dành cho thị trường Trung Đông. Vì tàu sẽ cập cảng nước ta trước nên Việt Nam sẽ là quốc gia đầu tiên bên ngoài Trung Quốc sở hữu mẫu xe này."
Theo đó, lô xe Dongfeng T5 Evo đầu tiên dự kiến cập bến nước ta từ ngày 10-15 tháng 7. Ngay sau khi đăng kiểm khí thải tại Hà Nội, xe sẽ được kiểm định an toàn ở Long An trước khi bàn giao đến tay những vị khách hàng đã đặt cọc trước đó. Hiện tại, toàn bộ lô xe đầu tiên đều đã có chủ nhân.
Như thông tin đã đưa trước đó, Dongfeng T5 Evo sẽ được phân phối tại Việt Nam với mức giá niêm yết 769 triệu đồng. Các cấu hình rẻ hơn dự kiến cũng sẽ được mở bán trong tương lai.
Đại diện Dongfeng tại Việt Nam cho biết cấu hình T5 Evo tại Việt Nam (cũng như quốc tế) sẽ không cao như bản nội địa. Nhưng các tính năng và tiện nghi trên xe hứa hẹn vẫn sẽ đáp ứng đủ và tốt nhu cầu sử dụng của người dùng.
Sự xuất hiện của Dongfeng Forthing T5 EVO 2021 sẽ mở ra nhiều lựa chọn cho khách Việt, đặc biệt là đối tượng khách hàng quan tâm đến xe Trung Quốc.
Sau một thời gian dài hạ nhiệt của Beijing X7, Dongfeng T5 Evo hứa hẹn sẽ tiếp tục thu hút một bộ phận khách hàng yêu thích dòng xe Trung Quốc.
So với Beijing X7, T5 Evo có lợi thế là có đại lý phân phối tại Việt Nam. Điều này giúp khách hàng bớt lo lắng về các chính sách bảo hành và phụ tùng thay thế.
Dongfeng Forthing T5 Evo sở hữu kích thước (DxRxC) lần lượt là 4.565 x 1.860 x 1.690 mm đi cùng với chiều dài cơ sở là 2.715 mm. Nhỉnh hơn một chút so với Hyundai Tucson (DxRxC): 4.480 x 1.850 x 1.665 mm và chiều dài cơ sở 2.670 mm.
Cung cấp sức mạnh cho Dongfeng T5 Evo là động cơ xăng 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 1.5L tăng áp (single-turbo) công suất tối đa 192 mã lực và mô-men xoắn cực đại 285 Nm. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD), thông qua hộp số tự động ly hợp kép ướt 7 cấp