Thông tin liên hệ
- 0903 177 877
- hotro@xecung.com.vn
Một điểm mà bất kỳ người nào từng cầm lái ô tô cũng phải đồng tình đó là việc cột A, đặc biệt là trên những mẫu xe lớn có cột A dày dặn hơn, làm cản trở tầm quan sát 2 bên của họ rất nhiều.
Nếu khu vực này được giải phóng, người lái sẽ có góc quan sát hơn 180 độ hoàn toàn thoáng đãng, tuy nhiên đây là yếu tố nói dễ hơn làm xét tới tầm quan trọng của cột A trong hỗ trợ kết cấu trần xe nói riêng và độ cứng vững tổng thể nói chung.
Khi xe tự lái hoàn thiện vào giai đoạn 15 tới 20 năm tới, vấn đề trên coi như sẽ biến mất hoàn toàn, dù vậy khoảng cách tới đó vẫn còn khá xa. General Motors trong thời gian qua có vẻ đã cân nhắc một ý tưởng khá thú vị để hạn chế việc cột A che mắt người lái, thể hiện qua bằng sáng chế của họ về "cột A trong suốt" vừa được phát hiện mới đây.
Cụ thể, cột A mới trong tưởng tượng của GM sẽ có một khu vực không nhỏ (tối đa 3,15 inch rộng, 15,7 inch cao) được làm bằng chất liệu trong suốt chế tạo từ chất liệu tổng hợp để cho người lái nhìn xuyên qua.
Ngoài ra, hệ thống điện tử phục vụ khu vực này cũng được tính đến với luồng điện nhỏ chạy qua giúp hạn chế sương mù/băng bám vào, chưa kể khả năng tùy chỉnh độ trong suốt bằng cường độ dòng điện chạy qua để hạn chế tình trạng lóa mắt trong một số tình huống nhất định.
Để bù lại độ cứng vững tổng thể khu vực cột A mất đi vì chất liệu mới, các khu vực khác tại đây sẽ được gia cố bằng sợi carbon đồng thời kết cấu cột cũng sẽ chuyển sang dạng nhiều tầng, lớp vững chắc hơn.
Trên thực tế, GM không phải đơn vị đầu tiên nghĩ đến công nghệ cột A trong suốt khi Jaguar Land Rover từng nhen nhóm ý tưởng này từ cách đây khoảng 10 năm. Dù vậy, khả năng tập đoàn Mỹ hoàn thiện được trang bị này so với đối thủ Anh là cao hơn đáng kể xét tới tiến bộ công nghệ hiện có trên thị trường cũng như ngân sách đầu tư của họ.
Tham khảo: CarBuzz
Nguồn tin: https://soha.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn